Tìm hiểu về chất gỗ công nghiệp Acrylic

Không có nhận xét nào
Hiện tại với sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành kiến trúc, thì ngành nội thất cũng đang dần dần có một ưu thế nhất định khi đóng vai trò không nhỏ trong kiến trúc nội bộ ngôi nhà. Trong đó, gỗ tự nhiên dần dần không phải lựa chọn hàng đầu và duy nhất nữa, vừa khó làm, giá thành cao mà lại gây hại cho môi trường do phải chặt phá cây. Hiện tại có rất nhiều chất liệu khác có ưu thế vượt trội hơn như Inox, Nhôm, tuy nhiên một chất liệu mới được ra đời là một đối thủ đáng gờm có thể thay thế tất cả những thứ còn lại đó là Acrylic.

Acrylic là tên chỉ một nhóm các chất hóa học làm nguyên liệu cho nhựa dẻo có nguồn gốc được chiết xuất từ các hợp chất như axit acrylic và metacrylic. Các dẫn xuất acrylic được thêm vào hoặc bớt ra để thành một loại vật liệu có thể sử dụng nhiều mục đích khác nhau.

Ở Việt Nam, Acrylic còn được người Việt Nam gọi là gỗ Mica. Các vật liệu được ra từ Acrylic nhiệt dẻo có khả năng chịu tác động tốt, chịu đựng nhiệt độ cao, chịu được cả sự xuyên thấu, có tính chất chất của những tấm kính nhưng trọng lượng nhẹ hơn, và một khả năng tuyệt vời đó là chống tia cực tím. Một vật liệu mang phong cách sang trọng và xuất sắc với độ bền đẹp hiếm có.
Ứng dụng Acrylic trong nội thất

Dòng vật liệu Acrylic này tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ cho giới kiến trúc bằng sự tập hợp tất cả những ưu điểm như thân thiện môi trường, màu sắc đa dạng, dễ gia công, bền, nhẹ so với kính, ceramic, nhôm, innox. Acrylic đã và đang được sử dụng trong ngành nội thật : trang trí phòng  hoặc làm tủ bếp công nghiệp acrylic, cho đến kệ tivi, tủ treo quần áo.

Ưu điểm:
- Chịu được chầy xước.
- Chịu đươc nhiệt độ cao.
- Khả năng hạn chế tối đa sự thấm nước – nhờ đặc tính vật liệu và công nghệ sản xuất
- Bề mặt tạo nên độ sáng bóng cao, nhìn như tấm kính nên vệ sinh nhanh chóng và dễ dàng.
- Chống mối mọt và cong vênh do tính dẻo và tính nhựa đàn hồi.
- Tuổi thọ lên đến vài chục năm.
- Độ thẩm mỹ cao do mầu sắc đa dạng và chất liệu bóng đẹp.
Nhược điểm:
- Không thể tạo nên phong cách cổ điện do màu sắc quá hiện đại.
- Giá cao.
- Máy móc sản xuất hạn chế do đòi hỏi sự chính xác trong khâu sản xuất.


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét